14:12 EDT Thứ sáu, 10/07/2020
Tập thể trường TH số 1 Hòa Nhơn quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học mới!!!

TIN TỨC

NHÀ TRƯỜNG

Báo cáo xây dựng trường chuẩn

Thực hiện công văn số 528/PGD&ĐT-TH ngày 8 tháng 9 năm 2010 của Phòng GD&ĐT Hòa Vang về việc Thông báo kế hoạch kiểm tra công nhận lại các trường tiểu học đạt chuẩn A/ KẾT QUẢ DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN: I -Tiêu chuẩn 1: Tổ chức quản lý 1/Công tác quản lý: a. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch phát triển...

THỜI KHÓA BIỂU

   1. TKB giáo viên

   2. TKB lớp
 

THÀNH VIÊN

HỌC SINH TIÊU BIỂU

LÊ NGUYÊN BẢO TRÂM


 

Trang nhất » TIN TỨC » Tin tức

Chuyên đề “Dạy học phát triển năng lực, dạy hoc theo sơ đồ tư duy” thông qua phân môn Tập làm văn.

Thứ tư - 16/10/2019 22:19
Hình minh họa

Hình minh họa

Những tiết thao giảng chuyên đề hay những buổi hội giảng đều là cơ hội để các thành viên trong hội đồng sư phạm chia sẻ, học tập và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời, việc đổi mới dạy học theo định hướng phát triển năng lực hay dạy học theo sơ đồ tư duy vẫn còn giáo viên chưa hiểu sâu, hiểu đúng. Chính vì lẽ đó, tổ 5 đã mạnh dạn tổ chức buổi dạy chuyên đề “Dạy học phát triển năng lực, dạy hoc theo sơ đồ tư duy” thông qua phân môn Tập làm văn.
     Buổi thao giảng đã được thực hiện vào tiết 2 sáng thứ 7 (12/10/2019) tại hội trường Trường Tiểu học số 1 Hòa Nhơn do cô Ngô Thị Cam giảng dạy với bài giảng “Luyện tập tả cảnh”. Đến tham dự buổi thao giảng, có đầy đủ thành viên trong tổ 5, đặc biệt là sự có mặt của cô giáo Lê Thị Toại – Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường.
     Mở đầu tiết dạy bằng trò chơi “Ruông chuông vàng” được thiết kế bằng những slide vô cùng ấn tượng. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào phần khởi động thay cho cho kiểm tra bài cũ là điều khá thú vị và rất phù hợp với các em. Điều này còn giúp giáo viên có thể đánh giá ngay vấn đề hiểu bài của các em.

Học sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong phần trò chơi khởi động
     Trong phần hình thành kiến thức cho học sinh, đầu tiên giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu hai đoạn văn liên quan đến cảnh sông nước, đó là cảnh biển và con kênh.  Trong phần này, giáo viên đã cho học sinh thảo luận nhóm 4 để trả lời những câu hỏi sách giáo khoa. Hầu hết các nhóm thảo luận khá sôi nổi và có hiệu quả.

Học sinh thảo luận tìm hiểu về đoạn văn tả con Kênh Mặt Trời

Học sinh phát biểu sôi nổi sau khi thảo luận nhóm
     Sau khi phân tích hai đoạn văn về biển và con kênh, học sinh được thực hành lập dàn ý về cảnh sông nước. Với phần bài tập này, trước hết giáo viên cho học sinh nhắc lại cấu tạo của một bài văn tả cảnh, sau đó giáo viên đưa ra sơ đồ tư duy về cấu tạo của một bài văn tả cảnh. Đồng thời, cho học sinh quan sát thêm những minh họa về biển Mĩ Khê, sông Túy Loan, suối Hoa, đầm sen,.... Đó là những cảnh hết sức quen thuộc, gần gũi với học sinh. Chính sự hướng dẫn cụ thể và rõ ràng đó đã giúp học sinh nhanh chóng hoàn thành dàn ý bài văn tả cảnh sông nước của mình.

Học sinh viết dàn ý vào vở Tập làm văn

Học sinh viết dàn ý vào vở Tập làm văn

Học sinh viết dàn ý trên bảng lớp

Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét dàn ý trên bảng lớp
     Kết thúc tiết dạy là ôn lại những phần đã học trên lớp và lời mong muốn một vài em chưa lập xong dàn ý sẽ hoàn thành ở nhà.     
     Sau giờ thao giảng trên lớp, quý thầy cô giáo đã tập trung về phòng học lớp 5/1 để góp ý về các tiết dạy. Đầu tiên, thầy Nguyễn Duy Nhứt có nhận xét như sau : Về nội dung của buổi thao giảng thì tương đối đầy đủ và ổn. Thiết kế trình bày bằng công nghệ thông tin khá tốt, đầy đủ và rõ ràng. Có thể lồng trò chơi khởi động vào nên đã tạo được sự lôi cuốn và thu hút học sinh nên học sinh đã tham gia rất tích cực trong công tác xây dựng bài học. Thông qua trò chơi cho thấy các em nắm bắt bài học khá nhanh, kiến thức khá tốt. Về phần hạn chế, có vài học sinh chưa thực sự chú ý bài giảng. Với cô Đặng Hương Thư, cô thích việc dẫn dắt vào bài bằng hình thức trò chơi trả lời trực tuyến khá hay và hấp dẫn. Vừa lôi cuốn học sinh tham gia ghi nhận lại kiến thức cũ mà không quá o bức các em như việc kiểm tra lối xưa. Giọng nói của người dạy cũng rõ ràng, to rõ và bao quát được toàn lớp học. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa giáo viên dạy và học sinh cũng tạo nên sự thành công của bài học.
     Cô Lê Thị Toại – Phó Hiệu trưởng đồng thời cũng là thành viên tổ 5 có những đánh giá rất riêng: Phần khởi động, giáo viên đã đưa ra trò chơi có kết hợp với công nghệ thông tin và có hiệu ứng tốt. Học sinh hoạt động tích cực. Đặc biệt, sự kết hợp bài giảng có dùng hình minh họa đã làm nổi bật được trọng tâm của kiến thức thông qua hình ảnh hóa.
     Tổng kết sau cùng của bài học được cô Ngô Thị Cam – Tổ trưởng chuyên môn: Dạy học cần chú ý tập trung phát triển năng lực cho học sinh, mạnh dạn thay đổi nội dung dạy học. Vận dụng được công nghệ thông tin trong việc giảng dạy. Khi dạy giáo viên cần quan tâm nhiều đối tượng học sinh trong lớp. Hy vọng rằng với những đóng góp ấy sẽ giúp cho các buổi thao giảng về sau sẽ có nhiều tiến bộ hơn, hay hơn và thu hút hơn. 

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Lộc Đức

Nguồn tin: Tổ chuyên môn tổ 5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ỨNG DỤNG CẦN THIẾT



CÁC TRƯỜNG TH TRONG HUYỆN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Cho biết ý kiến của bạn về Website?

Rất tốt.

Đầy đủ dữ liệu cần thiết.

Chưa tốt lắm.

Không ý kiến.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 9

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 8


Hôm nayHôm nay : 3149

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29185

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2994976

Vị trí trường TH số 1 Hòa Nhơn



Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách
bấm vào biểu tượng Icon trên.



TRANG CHỦ
- NHÀ TRƯỜNG - TIN TỨC - DANH SÁCH CÁN BỘ - TRA CỨU CÔNG VĂN - TEST IQ