14:36 EDT Thứ sáu, 10/07/2020
Tập thể trường TH số 1 Hòa Nhơn quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học mới!!!

TIN TỨC

NHÀ TRƯỜNG

Truyền thống nhà trường

Trường tiểu học số 1 Hòa Nhơn, thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng. Trước đây trường mang tên trường tiểu học Hòa Nhơn nhưng đến năm 1997 do quy mô trường lớp quá đông học sinh, địa bàn rộng nên được chia tách thành hai trường theo quyết định số 188/GD&ĐT ngày 01 tháng 7 năm 1997...

THỜI KHÓA BIỂU

   1. TKB giáo viên

   2. TKB lớp
 

THÀNH VIÊN

HỌC SINH TIÊU BIỂU

LÊ NGUYÊN BẢO TRÂM


 

Trang nhất » TIN TỨC » Tin tức

KẾ HOẠCH Triển khai thực hiện dạy - học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19, năm học 2019- 2020

Thứ ba - 02/06/2020 07:26
Hình minh họa

Hình minh họa

UBND HUYỆN HÒA VANG  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NĂM
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 HÒA NHƠN  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Số: /KH- THHN1                   Hòa Nhơn, ngày tháng 4 năm 2020
 
KẾ HOẠCH
 
Triển khai thực hiện dạy - học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch
COVID-19, năm học 2019- 2020
 
     Căn cứ Công văn số 193/PGD&ĐT ngày 27/4/2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hòa Vang về việc tổ chức dạy - học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19.
     Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường và nhu cầu của HS, PHHS Trường Tiểu học số 1 Hoà Nhơn lập kế hoạch Triển khai thực hiện tổ chức dạy - học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19, năm học 2019- 2020 như sau:
     I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
     - Giúp học sinh được ôn tập kiến thức đã học, tiếp tục học tập kiến thức mới theo chương trình giáo dục phổ thông sau thời gian nghỉ học ở trường để phòng chống Covid-19;
     - Đảm bảo tính thực chất, hiệu quả trong học tập nhằm nâng cao chất lượng học tập của học sinh;
     - Tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức, hỗ trợ học sinh trong học tập.
     - Đối với Cha mẹ học sinh: Chuẩn bị các điều kiện cơ bản cho con em mình dến trường. Giám sát, hỗ trợ quá trình học của con mình. Phối hợp, hướng dẫn con em mình hoàn thành các yêu cầu của giáo viên.
     II. TIẾP TỤC TRIỂN KHAI CÁC NỘI DUNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
     1. Đối với lãnh đạo nhà trường, giáo viên, nhân viên và học sinh:
     Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, không chủ quan, buông lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và các chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo.
     2. Nhà trường:
     Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trong phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần nghiêm túc, không chủ quan, không buông lỏng các chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, UBND thành phố và các cơ quan chức năng liên quan. Tăng cường chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt công tác phụ đạo những học sinh học chậm và tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ đối với các môn năng khiếu.
     3. Trước khi học sinh đi học lại nhà trường lưu ý:
     a) CBGVNV hoàn thành việc tổng dọn vệ sinh trường, lớp, sát khuẩn bề mặt (nền nhà, bàn học, bảng đen…), vệ sinh, sát khuẩn nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân, đồ dùng dạy học… trước ngày 03/5/2020. Chỉ đạo cho bộ phận chuyên môn xây dựng thời khóa biểu dạy học phù hợp với tình hình học sinh đi học lại sau dịch và kế hoạch dạy học sau kì nghỉ dịch bệnh dài ngày.
     b) Nhà trường đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, phòng cách ly CBGVNV và học sinh khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở … theo quy định; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
     c) Y tế học đường tổ chức tập huấn và giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) quy trình phòng, chống dịch để thực hiện và hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học.
     4. Khi học sinh đi học lại
     a) Trước khi học sinh đến trường
     - CBGVNV và học sinh không đến trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
     - CBGVNV và học sinh được đo thân nhiệt trước khi đến trường; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.
     - Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường.
     b) Khi học sinh đến trường
     - Khuyến cáo phụ huynh, người không có nhiệm vụ không vào trong trường. Nhà trường bố trí nhân viên y tế, giáo viên và bảo vệ để đón học sinh tại cổng trường và thực hiện việc đo thân nhiệt cho CBGVNV và học sinh.
     - Hướng dẫn, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện CBGVNV, học sinh có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.
     - Nhắc nhở học sinh không tụ tập đông người trong lúc chuyển tiết, ra chơi.
     - Tổ chức lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang theo quy định.
     - Các nội dung sinh hoạt dưới cờ được tổ chức theo đơn vị lớp do giáo viên chủ nhiệm, ban cán sự lớp, ban chỉ huy chi đội điều hành.
     - Khảo sát chất lượng các khối lớp trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp tình hình cụ thể từng lớp.
     - Tổ trưởng tổ hợp số học sinh học chậm gửi về lãnh đạo nhà trường.
     c) Kết thúc mỗi buổi học
     - Nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.
     - Nhắc nhở học sinh thực hiện đúng việc giãn cách khi ra về, đeo khẩu trang trên đường về nhà.
     - Động viên khích lệ học sinh kịp thời. Trao đổi cụ thể với phụ huynh học sinh về tình hình học tập của học sinh mà cụ thể là những em học chậm, hoặc ốm đau,…
     Về xử trí các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học (Phụ lục Công văn 1398/BGDĐT-GDTC kèm theo).
     III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
     1. Đối với lãnh đạo nhà trường
     - Trước ngày 04/5/2020, hoàn thành việc tổ chức rà soát các nội dung đã dạy học trên internet, dạy học trên truyền hình; đánh giá kết quả học tập của học sinh; xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp, đảm bảo hiệu quả khi học sinh đi học lại, tổ chức ôn tập, phụ đạo cụ thể đối với những học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực tuyến trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch. Đồng thời phụ đạo cho tất cả những em học chậm, tổ chức các câu lạc bộ các môn học vào các buổi chiều howacj thứ bảy( Có lịch phân công cụ thể trên thời khóa biểu). Tiếp tục thực hiện việc dạy học trên internet cùng với dạy học trên lớp để củng cố kiến thức cho học sinh.
     - Tiếp tục thực hiện các văn bản về tinh giản nội dung dạy học, hướng dẫn kiểm tra của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Sở Giáo dục - Đào tạo và Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh đúng quy định. Không tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá vào các bài hoặc nội dung, yêu cầu đã được tinh giảm, các bài không dạy hoặc đã chuyển thành đọc thêm, tự chọn, tự học.
     - Xây dựng kế hoạch dạy học, lên thời khóa biểu, theo dõi, chỉ đạo và hỗ trợ giáo viên thực hiện dạy học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Đối với những em học chậm các giáo viên cần trao đổi với tổ trưởng chuyên môn và lãnh đạo nhà trường để có hướng chỉ đạo kịp thời. Những giáo viên dạy chưa đủ số tiết theo quy định cần phải thực hiện nghiêm công tác phụ đạo, bồi dưỡng cho học sinh theo kế hoạch mà nhà trường chỉ đạo.
     - Kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở, động viên các GV tích cực dạy học hiệu quả. Bộ phận chuyên môn tham mưu với Hiệu trưởng khen thưởng, động viên những giáo viên thực hiện tốt công tác dạy học trực tuyến và phụ đạo, bồi dưỡng học sinh. Đồng thời xử lý nghiêm đối với những viên chức không thực hiện tốt chỉ đạo của nhà trường về dạy học sau khi nghỉ dịch bệnh dài ngày.
     - Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Công văn số 4612/BGDĐT- GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.
     2. Đối với tổ chuyên môn
     - Điều chỉnh kế hoạch dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học chương trình học kì II năm học 2019-2020 tại Công văn số 1125/BGDĐT-GDTH ngày 31/3/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo linh hoạt, phù hợp với thời gian còn lại của năm học 2019 - 2020.
     - Tổ chức dạy học các môn tự chọn, các tiết tăng cường một cách phù hợp, ưu tiên thời gian tối đa để tổ chức dạy học các môn bắt buộc theo chương trình. Tăng cường phụ đạo các em vào các môn Toán, Tiếng Việt, Anh văn, Tin học. Các lần sinh hoạt tổ cần tập trung phân tích chất lượng học tập của các em sau dịch để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.
     - Thực hiện ôn tập và kiểm tra định kì giữa học kì II (môn Toán, Tiếng Việt khối 4, khối 5): từ ngày 03/6/2020 đến ngày 05/6/2020.
     - Thực hiện ôn tập và kiểm tra định kì cuối học kì II: từ ngày 06/7/2020 đến ngày 10/7/2020. Trong thời gian từ ngày 04/5/2020 đến 09/5/2020, nhà trường không tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Thời gian tiếp theo phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh và sự chỉ đạo của các cấp, nhà trường sẽ thông báo lịch học cụ thể.
     - Xây dựng kế hoạch dạy học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.
     - Tổ chức rà soát chương trình, thống nhất nội dung và hình thức dạy học phù hợp với đối tượng HS (lưu ý phần giảm tải).
     - Kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở, động viên các GV trong tổ tích cực đổi mới, ứng dụng CNTT có hiệu quả trong dạy học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.
     - Tiếp tục tự nghiên cứu nội dung chương trình sách giáo khoa mới 2018 và tham gia các lớp tập huấn, tổ chức dạy thử nghiệm tại lớp 1 vào tháng 6/2020. Các giáo viên và cán bộ quản lý cần chủ động, tự giác tự học, tự rèn thêm về phương pháp, chường trình giáo dục phổ thông 2018
     Trên đây là Kế hoạch Dạy- học sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid- 19, trong quá trình thực hiên có khó khăn, vướng mắc giáo viên trao đổi với lãnh đạo nhà trường để giải quyết. Quá trình thực hiện Kế hoạch có thể có những điều chỉnh, các bộ phận theo dõi thực hiện nghiêm túc./.

     Nơi nhận:                                                 KT. HIỆU TRƯỞNG
     - Hiệu trưởng (để báo cáo);                    PHÓ HIỆU TRƯỞNG
     - Các tổ CM;
     - Lưu: VT, CM( Toại).
 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Toại

Nguồn tin: Trường Tiểu học số 1 Hòa Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

ỨNG DỤNG CẦN THIẾT



CÁC TRƯỜNG TH TRONG HUYỆN

THĂM DÒ Ý KIẾN

Cho biết ý kiến của bạn về Website?

Rất tốt.

Đầy đủ dữ liệu cần thiết.

Chưa tốt lắm.

Không ý kiến.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 10

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 3149

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29224

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2995015

Vị trí trường TH số 1 Hòa Nhơn



Lựa chọn và tải các chương trình tiện ích hỗ trợ trên máy bằng cách
bấm vào biểu tượng Icon trên.



TRANG CHỦ
- NHÀ TRƯỜNG - TIN TỨC - DANH SÁCH CÁN BỘ - TRA CỨU CÔNG VĂN - TEST IQ